VinaGames ngừng trò chơi vi phạm chủ quyền lãnh thổ

15:27 | 19/12/2012

1,054 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sau khi bị phản đối dữ dội vì để hình ảnh "đường lưỡi bò" trong phiên bản trò chơi Chinh Đồ, Vinagames (VNG - đơn vị cung cấp) đã ngừng phát hành trò chơi này trong ngày hôm nay.

>> Trung Quốc lại đưa 'đường lưỡi bò' vào game

Theo thông báo từ phía Công ty cổ phần VNG, từ ngày hôm nay (19/12) sẽ chính thức ngừng phát hành trò chơi này tại Việt Nam. Đây là động thái tích cực của VNG sau khi phát hiện mẫu thiết kế bản đồ mới của trò chơi những nội dung vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Theo đó, trong bản đồ các bang hội của trò chơi Chinh Đồ, phần thể hiện mười quốc gia trong phiên bản “anh hùng thập quốc” có một hình bản đồ nhỏ bên góc phải phía dưới. Bản đồ nhỏ này thể hiện vùng biển Đông gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam nhưng lại nằm trong hình “lưỡi bò” của Trung Quốc.

Vụ việc này đã khiến nhiều game thủ và cộng đồng mạng phản đối dữ dội.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/122012/19/15/IMG_1878.jpg

Trò chơi Chinh Đồ có hình ảnh đường lưỡi bò vi phạm chủ quyền lãnh thổ bị ngừng phát hành

Khi phiên bản mới của trò chơi Chinh Đồ được tung ra ngày 14/12/2012, nhiều người chơi phát hiện trong bản đồ trò chơi có biển Đông với "đường lưỡi bò" phi pháp và bất bình với sự việc này. VNG đã nhanh chóng gỡ bỏ những thiết kế ấy và nay quyết định dừng vĩnh viễn trò chơi Chinh Đồ hai phiên bản 1.0 và 2.0.

Đoàn Đỗ Ngọc Thi, Trưởng ban truyền thông VNG cho biết công ty đã chấm dứt hợp tác với nhà sản xuất này, bồi thường thiệt hại cho người chơi và ngừng phát hành trò chơi Chinh Đồ từ  hôm nay (19/12).

“Là một công ty Việt Nam, VNG không thỏa hiệp và chấp nhận với bất kỳ động thái nào làm ảnh hưởng đến văn hóa, pháp luật, con người và đặc biệt là tinh thần dân tộc Việt Nam” - bà Thi cho biết.

Qua sự việc này VNG cũng gửi lời xin lỗi tới người sử dụng trò chơi và cộng đồng mạng vì những sai sót mà VNG gặp phải trong quá trình vận hành trò chơi Chinh Đồ.

Thùy  Trang