Vinh danh gần 200 cảnh sát giao thông Thủ đô

06:21 | 31/01/2013

1,015 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - 195 gương người tốt - việc tốt, gương liêm khiết là những Cảnh sát giao thông Hà Nội không nhận tiền hối lộ được vinh danh là công dân tiêu biểu trong năm 2012 của Thủ đô.

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, thời gian gần đây, tình hình trật tự an toàn xã hội của Thủ đô có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng mang theo vũ khí, dao, kiếm, công cụ hỗ trợ tham gia giao thông, sẵn sàng sử dụng vũ khí cố ý gây thương tích, truy đuổi bắn, đâm chém nhau công khai gây hoang mang lo lắng cho người dân.

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã lập năm tổ công tác đặc biệt có sự kết hợp giữa cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự… Sau hơn một năm thực hiện, các tổ công tác đã kiểm tra, xử lý hơn 35.500 trường hợp vi phạm, thu giữ 81 khẩu súng, 638 dao, kiếm các loại;  147 bình xịt hơi cay; 233 dùi cui các loại…

Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng CSGT Hà Nội.

Kết quả kế hoạch 141 đã gây tiếng vang, được lãnh đạo các cấp, dư luận quần chúng nhân dân đồng tình, ủng hộ và được nhân rộng ra các tỉnh thành. Trong năm đã có 9 lượt các tổ chức, quần chúng nhân dân gửi thư khen và cảm ơn lực lượng cảnh sát giao thông. Xuất hiện 195 gương người tốt, việc tốt, gương liêm khiết không nhận hối lộ với tổng số tiền hơn 37 triệu đồng.

Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết, những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 do lượng phương tiện đông, đặc biệt là xe ngoại tỉnh đổ về Hà Nội sắm tết nhiều đã dẫn đến cảnh ùn ứ giao thông trên nhiều tuyến phố. Trước tình hình trên Phòng CSGT Hà Nội đã tăng thêm 300 học viên cảnh sát xuống đường điều tiết giao thông giải tỏa ùn tắc. Bên cạnh đó, Phòng CSGT Hà Nội cũng huy động 100% quân số ra ngoài đường để điều tiết giao thông, hạn chế ùn tắc.

Đề cập đến công tác chống ùn tắc trên địa bàn thành phố trong năm 2012, Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết, trong năm vừa qua, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội làm tốt công tác tổ chức, phân luồng giao thông trên các tuyến, trục đường chính. Năm 2012 toàn thành phố xảy ra 23 vụ ùn tắc giao thông, giảm 27 vụ. Hiện còn 67 điểm ùn tắc giao thông, so với 124 điểm cuối năm 2010.

Phòng CSGT đã triển khai hiệu quả 57 chuyên đề, tập trung vào các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông: Xe chạy quá tốc độ quy định; Đi sai làn đường: Vượt sai quy định; Sử dụng rượu bia nhưng điều khiển phương tiện; Dừng đỗ sai quy định; Xe khách vòng vo đón trả khách không đúng quy định….

T.Minh