Vụ dân bị "đầu độc" bằng nước: Bị miễn nhiệm vì "dám" lên tiếng

09:16 | 05/10/2012

616 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Là thành viên lâu năm trong Tổ Bảo vệ dân phố, ông Hoàng Tiến An (ở phòng 306- B3 khu tái định cư Cầu Diễn, Từ Liêm) luôn ngay thẳng, đi đầu trong các công tác xã hội trong khu dân cư. Chỉ vì đứng ra bảo vệ quyền lợi của người dân, tố cáo đơn vị cung cấp nước bẩn mà ông đã bị UBND thị trấn Cầu Diễn miễn nhiệm chức vụ...

>> Hà Nội: Hàng nghìn người dân bị đầu độc bằng... nước

>> Vì sao người dân phải dùng nước nhiễm asen?

>> Đơn vị cung cấp phủ nhận nước có độc

 

Bị miễn nhiệm chức vụ vì “dám” lên tiếng bảo vệ người dân

Như Báo Petrotimes đã phản ánh, khu chung cư B3, B4, B5 thuộc tổ 22 Thị trấn Cầu Diễn (huyện Từ Liêm) là nơi tái định cư của các hộ dân từng trú tại khu nhà gỗ tại phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm). Năm 2006, khi các hộ dân chuyển về, khu vực Cầu Diễn chưa có mạng lưới cấp nước sạch của thành phố nên nơi đây được xây dựng một trạm khai thác nước ngầm. Trạm cấp nước khu nhà ở Cầu Diễn này do Cty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng Phát triển đô thị Hà Nội (TVĐTXDPTĐT Hà Nội) quản lý, có trách nhiệm cấp nước tạm thời cho các hộ dân đến khi có hệ thống cấp nước sạch của thành phố.

Sau thời gian dài sử dụng nước, người dân nơi đây cảm thấy sức khỏe bị suy giảm, nước váng đen nên đã lấy mẫu nước sinh hoạt để kiểm nghiệm, kết quả cho thấy mẫu nước có các chỉ tiêu asen, nitrat, chỉ số pecmanganat và clo dư không đạt quy chuẩn.

Ông Hoàng Tiến An - người bị miễn nhiệm thành viên tổ bảo vệ dân phố.

 

Trong thời gian này, ông Hoàng Tiến An là Trưởng nhà B3 đã đứng ra cung cấp thông tin cho báo chí. Những thông tin mà ông An cung cấp đều xác thực và có đầy đủ chứng cứ xác định nước sinh hoạt của các hộ dân bị nhiễm độc.

Ngay sau khi báo chí đồng loạt phản ánh về tình trạng người dân nơi đây phải dùng nước nhiễm độc và Báo Petrotimes có bài viết nêu ý kiến của ông An.

Ngày 24/9/2012, UBND Thị trấn Cầu Diễn có Quyết định số 427/QĐ-UBND về việc miễn nhiệm thành viên Tổ bảo vệ dân phố số 8 Thị trấn Cầu Diễn đối với ông Hoàng Tiến An – Thành viên tổ bảo vệ dân phố số 8. Quyết định do Chủ tịch UBND thị trấn Trần Mạnh Hùng ký nhưng lại không nêu lý do của việc miễn nhiệm.

Quyết định miễn nhiệm trên đã khiến người dân trong tổ dân phố số 8 và các hộ dân tại 3 tòa nhà tái định cư Cầu Diễn bất bình và thắc mắc, liệu có phải vì ông Hoàng Tiến An đứng ra bảo vệ quyền lợi chính đáng cho nhân dân mà bị miễn nhiệm hay không?

Tết Nguyên đán 2013 sẽ có nước sạch?! 

Liên quan đến việc người dân phải sử dụng nước nhiệm độc trong suốt 6 năm. Chỉ đến khi báo chí lên tiếng phản ánh, các cơ quan chức năng liên quan mới để ý tới.

Trong biên bản làm việc ngày 2/10/2012 giữa Phòng Quản lý đô thị thuộc UBND huyện Từ Liêm; UBND thị trấn Cầu Diễn; Công ty Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy; Công ty Cổ phần tư vấn Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị; đại diện Tổ dân phố 22 thị trấn Cầu Diễn, chủ đầu tư khu đô thị mới Cầu Diễn đã thừa nhận rất rõ ràng rằng trong 6 năm qua đã cung cấp nước không đủ điều kiện ăn uống cho các hộ dân, đặc biệt là hộ dân tái định cư.

Cũng tại buổi họp này, ông Đỗ Anh Tuấn, Trưởng phòng quản lý đô thị, UBND huyện Từ Liêm đã nêu rõ: Trạm cấp nước sạch cung cấp nước tại dự án nhà ở Cầu Diễn cho nhân dân tổ dân phố số 22 đã được thành phố phê duyệt… Để đảm bảo quyền lợi người dân, yêu cầu chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với Công ty kinh doanh nước sạch Cầu Giấy để thiết kế, thi công hệ thống cung cấp nước sạch trước Tết Nguyên đán 2013.

Thiên Minh - Nguyễn Hoan

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc