Vụ nổ ở nhà máy thép Pomina: Một nạn nhân đã tử vong

14:25 | 18/04/2014

579 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một nạn nhân trong vụ nổ ở nhà máy thép Pomina 3 đã tử vong sau gần 1 tuần điều trị vết thương tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM.

>> Vụ nổ ở nhà máy thép Pomina: Ba nạn nhân nguy kịch

Ngày 18/4, bác sĩ Trần Đoàn Đạo, Trưởng Khoa Bỏng – Tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: Bệnh nhân Hoàng Thanh Thịnh, sinh năm 1995, nạn nhân của vụ nổ ở nhà máy thép Pomina 3 đã tử vong vào tối ngày 16/4 tại phòng săn sóc đặc biệt của khoa.

Người nhà nạn nhân đã hoàn thành các thủ tục cần thiết và đưa nạn nhân về an tán tại quê nhà tỉnh Hà Tĩnh.

Nạn nhân Hoàng Thanh Thịnh đã tử vong

Theo bác sĩ Đạo, nạn nhân bị bỏng nặng đến 85% diện tích cơ thể, trong đó phỏng sâu, độ III chiếm đến 80% và kèm theo bỏng hô hấp. Mặc dù các bác sĩ đã tích cực cứu chữa nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

Trong số 10 nạn nhân của vụ nổ nhập Bệnh viện Chợ Rẫy hiện còn 7 nạn nhân đang điều trị tại Khoa Bỏng – Tạo hình của bệnh viện, trong đó còn 3 trường hợp nặng vẫn cần phải chăm sóc đặc biệt. Hai trường hợp bỏng nhẹ đã được xuất viện là Nguyễn Thành Long và Trương Ngọc Đức Tài.

Bác sĩ Đạo cho biết: "Các bác sĩ đang tiếp tục cắt lọc phần vết bỏng hoại tử, chờ vết thương lên mô hạt sẽ ghép da cho các nạn nhân. Đặc biệt, điều quan trọng nhất trong điều trị bỏng là bên cạnh điều trị vết thương phải tránh nguy cơ nhiễm khuẩn vết thương, giảm đau và chống sốc cho bệnh nhân. Các trường hợp bỏng đa số phải điều trị lâu dài. Trước mắt, các bác sĩ tập trung cứu chữa để giữ tính mạng và ổn định vết thương cho các nạn nhân. Các di chứng sau bỏng như sẹo phì đại và co rút cơ sẽ được xem xét, điều trị sau khi vết thương bệnh nhân lành hẳn".

Trước đó, vào ngày 11/4 một vụ nổ xảy ra tại Nhà máy sản xuất thép Pomina 3, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm nhiều công nhân bị bỏng nặng.

Mai Phương