Vụ trường Melior Việt Nam đóng cửa, Tổng giám đốc "biến mất": Kiến nghị cơ quan Công an vào cuộc

18:17 | 13/11/2012

1,100 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Thông tin trường Melior đột ngột đóng của, Tổng giám đốc “biến mất” khiến hàng trăm phụ huynh và học sinh lo lắng vì số tiền học phí quá lớn đã nộp vào trường có nguy cơ mất trắng. Trước tình hình này, Sở LĐTB & XH TP HCM kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Sở LĐTB&XH TP HCM đã kiến nghị UBND TP HCM các giải pháp cấp bách để giải quyết vụ việc như: Chỉ đạo các cơ quan chức năng phong tỏa tài khoản ngân hàng VND99121269902 tại Ngân hàng Standard Chartered của Công ty TNHH Melior Việt Nam.

Đồng thời, đề nghị cơ quan công an tạm dừng xuất cảnh khỏi Việt Nam với ông Cheng Sim Kok (sinh năm 1954), quốc tịch Singapore - Tổng giám đốc Công ty TNHH Melior Việt Nam và có công văn thông báo tình hình với Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Singapore và đề nghị hợp tác giải quyết vụ việc.

Bên cạnh đó, do ông Cheng Sim Kok và bà Nguyễn Thị Thu Hằng (sinh năm 1971), người được ủy quyền điều hành Công ty TNHH Melior Việt Nam, đang đăng ký tạm trú tại quận 7, TP HCM, nên Sở LĐTB & XH TP HCM, kiến nghị công an quận 7 phối hợp giải quyết vụ việc, thông báo đề nghị ông Cheng Sim Kok và bà Nguyễn Thị Thu Hằng có mặt tại Sở LĐTB & XH TP HCM để giải trình sự việc trong thời gian sớm nhất.

Công văn của Sở LĐTB&XH TP HCM kiến nghị giải pháp giải quyết vụ việc

Theo giấy phép kinh doanh, Công ty TNHH Melior Việt Nam (gọi tắc là trường Melior), có địa chỉ ở số 97 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, quận Phú Nhuận đã đi vào hoạt động từ năm 2009 với 3 ngành nghề đào tạo chính: Quản trị doanh nghiệp căn bản, Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, quản trị du lịch, khách sạn.

Đến nay, qua khoảng 3 năm kinh doanh giáo dục, trường Melior đã đào tạo số học viên lên đến gần 4.000 người. Do có “mác” nước ngoài nên trường này thu học phí của học sinh với mức khá cao, có khóa học học phí lến đến10.000 USD, khóa ngắn hạn cũng cả ngàn USD. Hiện nay, những học sinh trường Melior đang đứng trước nguy cơ mất trắng số tiền hàng chục ngàn USD này vì theo các chuyên gia khả năng lấy lại được số tiền này là rất thấp.

 

Trường Melior đột ngột đóng của khiến hàng trăm học sinh lo lắng

Những sai phạm trong công tác đào tạo của trường Melior không phải là việc quá mới. Cụ thể: tháng 10/2012, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát hiện trường Melior tổ chức đào tạo chương trình đại học, cao đẳng (không nằm trong giấy phép hoạt động) nên đã xử phạt hành chính.

Trước đó, Sở LĐTB&XH TP HCM cũng đã có cảnh báo về một số mô hình giáo dục hoạt động tương tự như trường Melior, có biểu hiện của việc đào tạo quá chức năng nhưng cảnh báo của Sở chưa được các cơ quan chức năng quan tâm.

Trước vụ việc này, chúng ta nhận thấy rằng công tác quản lý hoạt động kinh doanh giáo dục có yếu tố nước ngoài còn nhiều khe hở. Việc tuyên truyền, cảnh báo về những chiêu lừa trong giáo dục còn hạn chế đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh giáo dục bất chính có cơ hội “lừa” học viên. Đồng thời, do thiếu sự tìm hiểu thông tin và “sính” bằng cấp ngoại nên nhiều học sinh và phụ huynh đã trở thành nạn nhân của các cơ sở này.

Mai Phương 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc