Vụ tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc Trung Lương - TP HCM:

Xe cứu thương bỏ đi, mặc nạn nhân thoi thóp

15:57 | 19/04/2014

6,195 lượt xem
|
Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách Thảo Châu và xe bồn chở nước tưới cây trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương vào ngày 16/4 làm 7 người chết và 7 người bị thương. Trong vụ TNGT này, người dân vô cùng bức xúc khi chứng kiến cảnh xe cứu thương bỏ chạy lúc các nạn nhân đang sống dở chết dở nằm bên đường.

Sau khi xảy ra tai nạn, người dân hai bên đường đã nhanh chóng leo rào và tìm những kẽ hở ở hàng rào lưới B40 bảo vệ đường cao tốc để tiếp cận hiện trường tham gia cứu nạn. Người thì dùng xà beng, người thì dùng những vật cứng tập trung để cạy, cứu các hành khách còn mắc kẹt trên xe.

Hiện trường vụ tai nạn trên đường cao tốc TP HCM – Trung Lương vào sáng 16/4 làm 7 người chết, 7 người bị thương.

Anh Hoàng là người có nhà ở gần nơi xảy ra tai nạn và cũng là một trong những người cầm xà beng leo rào bảo vệ đường cao tốc để cứu nạn bức xúc: “Khi đưa được nạn nhân ra khỏi xe thì người dân vội chặn xe đang lưu thông với ý định đưa người bị nạn đi cấp cứu nhưng không xe nào chịu dừng lại, kể cả tài xế lái xe cứu thương cũng ngoảnh mặt đạp ga cho xe chạy đi”.

Cũng theo anh Hoàng kể lại, thời điểm vừa xảy ra tai nạn, anh và một số người khác có chặn 2 xe cứu thương lại nhưng tài xế lái xe chỉ nhìn rồi lắc đầu cho xe chạy tiếp. Đến chiếc xe cứu thương thứ ba thì anh rất mừng và nhớ rất rõ xe cứu thương này mang BKS 63M-000.16, nhãn hiệu Toyota màu trắng. Cũng như những lần trước, anh Hoàng và mọi người tiếp tục chặn xe lại nhưng tài xế quay mặt rồi nhấn ga cho xe chạy tiếp.

“Không hiểu sao anh tài xế xe cứu thương đó lại vô tâm đến nỗi nhìn thấy người ta thoi thóp, mạng sống ngàn cân treo sợi tóc mà không cho xe ghé vào để rước nhanh các nạn nhân gặp nạn đến bệnh viện? Không biết đạo đức của người lái xe ở đâu khi nhìn thấy cảnh đó. Qua báo chí tôi thấy có rất nhiều tấm gương sáng xả thân mình để cứu người, thậm chí là hy sinh mạng sống của mình để cứu người khác. Cho dù xe đang chở bệnh nhân đi chăng nữa thì xe cứu thương vẫn có thể chở thêm ít nhất là một nạn nhân nữa nhưng không hiểu sao tài xế lái xe cứu thương lại quá vô tâm” - anh Hoàng bức xúc nói với chúng tôi.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Châu Thành (Tiền Giang) đã xác nhận, xe cấp cứu mang BKS 63M-000.16 là xe của Trung tâm, vào thời điểm xảy ra tai nạn trên đường cao tốc, người điều khiển xe là tài xế Đỗ Văn Mười, đi cùng là điều dưỡng Nguyễn Văn Ngọc. Cũng trong thời điểm đó, xe đang chuyển một bệnh nhi bị bỏng nặng lên Bệnh viện Nhi Đồng TP HCM để cứu chữa.

Vị lãnh đạo này còn cho biết thêm, sau khi nhận được thông tin đã yêu cầu tài xế Mười và điều dưỡng Ngọc làm tường trình vụ việc, nhưng do anh tài xế đã ra ca nên chưa viết tường trình được. Về sự việc này, tài xế Mười trả lời, lý do không dừng lại rước nạn nhân là do thời điểm đó người nhà bệnh nhi trên xe không đồng ý cho xe dừng.

Thịnh Tiến

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc