Hành nghề trộm cắp suốt 3 năm mới bị bắt

21:41 | 14/08/2013

868 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gần 3 năm hành nghề trộm cắp tài sản, Phạm Hà Điệu mới bị cơ quan công an phát hiện và bắt giữ.

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Hà Điệu (25 tuổi, ở thôn An Ninh, xã Đông Lợi, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) và Phạm Mạnh Hùng (21 tuổi, ở thôn 10, xã Vân Đồn, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phúc Thọ), về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào khoảng 23h30 ngày 31/7/2013, Điệu và Mạnh rủ nhau đi trộm cắp tài sản. Khoảng 0h15 ngày 1/8, hai tên này đi bộ lang thang ở đường Chùa Láng (phường Láng Thượng, quận Đống Đa), sau đó đi vào ngõ 1194 đường Láng. Tại đây, Điệu bảo Mạnh đứng ở đầu ngõ để cảnh giới, còn hắn đi vào trong ngõ xem có gia đình nào sơ hở sẽ ra tay trộm cắp luôn.

Phạm Hà Điệu tại cơ quan công an.

Điệu phát hiện căn nhà số 34 ngách 61, do anh Phạm Văn Bình làm chủ, không đóng cửa tầng 2 nên đã bám vào mép tường rào để leo lên ban công. Đột nhập vào trong, Điểu lục soát lấy một chiếc ví da, bên trong chứa 930 nghìn đồng và hai chiếc điện thoại. Sau khi khoắng được tài sản của người dân, Điệu lại bám vào tường để xuống đất. Khi hai đối tượng này đi trên đường Láng thì bị tổ tuần tra công an phường Láng Thượng kiểm tra và bắt giữ. Tại cơ quan công an, hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình.

Mở rộng đấu tranh, cơ quan công an làm rõ, bằng thù đoạn lợi dụng đêm khuya hắn đi lang thang để xem có gia đình nào sơ hở hắn sẽ đột nhập vào bên trong để trộm cắp tài sản. Từ năm 2010 đến khi bị bắt, hắn đã gây ra 14 vụ trộm cắp tài sản khác nhau. Tổng giá trị tài sản hắn trộm cắp được khoảng 155 triệu đồng.

Điển hình, rạng sáng ngày 25/6, Điệu đột nhập vào nhà số 27/39 phố Hào Nam (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa), trộm cắp một chiếc Ipad trị giá 7 triệu đồng và 1 triệu đồng tiền mặt. Hay như vụ trộm cắp xảy ra vào ngày 28/6, tại số nhà 19/290 Kim Mã (quận Ba Đình). Tại vụ này, nửa đêm Điệu đột nhập vào ngôi nhà để trộm một chiếc Ipad (trị giá 9 triệu đồng) và 3 triệu đồng tiền mặt.

Và cũng có những vụ trộm cắp mà Điệu gây ra từ năm 2010 như vụ, trộm cắp tài sản vào ngày 12/9/2010 tại đường Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Cụ thể, vào khoảng 1h ngày 12/9, Điệu đột nhập vào phòng trọ nhà trộm cắp được một máy tính xách tay hiệu ACER màu hồng, bị hại là chị Trần Thị Thu Nhung (26 tuổi, ở xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội). Sau khi gây án, Điệu mang chiếc máy tính đi bán cho một người tên Dũng được 7 triệu đồng.

Thiên Minh