Đại gia chè Thái Nguyên mất mạng vì... lời hứa suông

10:27 | 30/01/2013

2,431 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Kiều khai nhận là "bồ nhí" của đại gia chè Vũ Dương Bình. Trước đó, ông Bình có hứa cho cô ta vay 100 triệu đồng để làm ăn. Ngày 27/1, Kiều rủ thêm bạn trai tới khách sạn Mai Đan rồi hẹn ông Bình đến để lấy tiền.

>> Mục đích của đôi nam nữ sát hại đại gia Thái Nguyên trong khách sạn

>> Đôi nam nữ sát hại đại gia Thái Nguyên bị bắt vì chiếc thẻ ATM

Sáng ngày 30/1, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can Linh Thị Kiều (25 tuổi, ở huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh) và Đỗ Văn Tùng (27 tuổi, ở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Hung thủ là bồ nhí của nạn nhân

Sau khi giết ông Vũ Dương Bình, Kiều và Tùng lấy đi toàn bộ tiền mặt, 2 thẻ ATM, điện thoại, đồng hồ rồi đã bỏ trốn vào tại TP. Vinh (tỉnh Nghệ An). Tại đây cả hai đã có ý định tự vẫn nhưng không thành.

Theo cơ quan CSĐT công an tỉnh Thái Nguyên, bước đầu Linh Thị Kiều khai nhận là "bồ nhí" của đại gia chè Vũ Dương Bình. Trước đó, ông Bình có hứa cho cô ta vay 100 triệu đồng để làm ăn. Ngày 27/1, Kiều rủ thêm bạn trai tới khách sạn Mai Đan rồi hẹn ông Bình đến để lấy tiền.

Theo đó, Kiều và bạn trai thuê một phòng rồi gọi ông Bình tới. Khi nạn nhân đến, Tùng nấp sau tấm rèm cửa sổ còn Kiều ra tiếp đón. Khi Kiều hỏi về khoản vay ông Bình hứa nhưng được trả lời rằng chỉ đến để chơi chứ chưa mang tiền. Cô ta vờ giận hờn, đòi phải đưa tiền. Bị ông Bình phát hiện nấp sau tấm rèm, Tùng lao ra tấn công. Kiều chốt cửa và cùng xông vào đánh.

Cặp đôi hung thủ Kiều, Tùng

Tùng và người tình khống chế được ông Bình, dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực, cổ. Biết ông Bình đã chết, cặp đôi kéo thi thể ông vào nhà vệ sinh, lục lấy điện thoại, ví tiền, thẻ ATM rồi đóng cửa phòng bỏ trốn.

Khoảng 9h ngày 28/1, cặp đôi này bắt xe vào Nghệ An tìm đến một nhà nghỉ trong hẻm nhỏ thuộc phường Bến Thủy, thành phố Vinh. Lên phòng cất đồ được một lúc, Tùng và Kiều đi ra ngoài. Gần 12h, cả hai đi bộ về phòng. Khoảng 30 phút sau, nhân viên nhà nghỉ nghe tiếng động trên phòng của cặp đôi này nên đã chạy lên xem. Phát hiện cả hai đang quằn quại trong phòng, những người ở đây đã gọi taxi đưa họ đi cấp cứu.

Tài xế taxi chạy đến nhưng từ chối vận chuyển đi vì nghĩ đôi nam nữ sốc ma túy. Nhân viên nhà nghỉ phải gọi xe cấp cứu đến đưa Tùng, Kiều vào Bệnh viện đa khoa Nghệ An.

Tại bệnh viện, đôi nam nữ này được xác định là đã uống thuốc trừ sâu tự tử. Sau khi giữ được mạng sống của đôi nam nữ, không tìm thấy người nhà nên bác sĩ đã tìm giấy tờ tùy thân trong người họ. Phát hiện thẻ ATM mang tên ông Vũ Dương Bình ở Thái Nguyên, cán bộ y tế đã báo cảnh sát.

Đội trọng án hình sự Công an Nghệ An có mặt tại bệnh viện, xác định đôi trai gái này chính là nghi can giết người đang bị Công an Thái Nguyên truy tìm.

Hung thủ dùng chứng minh thư giả thuê phòng để gây án

Trở lại diễn biến trước khi vụ án xảy ra, theo một người nhà của nạn nhân, tối ngày 26/1 ông Bình tổ chức liên hoan tất niên cho bạn bè, đối tác và anh em trong gia đình, bữa tiệc kết thúc vào khoảng 21h cùng ngày thì ông Bình có một cuộc điện thoại của một người phụ nữ hẹn đến nơi nào đó để bàn làm chuyện làm ăn và hôm sau thì xảy ra chuyện.

Theo lời kể của anh Nguyễn Trần Vinh – nhân viên quản lý khách sạn Mai Đan, khoảng 9h sáng ngày 26/1/2013 có một người đàn ông tên Nguyễn Tiến T. (quê ở huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) vào thuê phòng 508, đăng ký với lễ tân khách sạn ở một mình. 

Đến ngày 26/1/2013, ông Bình đi ô tô đến khách sạn nhưng không để đưa xe vào khách sạn mà để xe ở ngoài sau đó đi lên thẳng khách sạn mà không thuê phòng, lễ tân khách sạn cũng không hề biết ông Bình lên phòng khi nào, trong mấy ngày hôm đó khách sạn có bốn, năm phòng thuê, trong đó hai phòng cùng tầng năm đều đã có người thuê.

Sau đó người đàn ông dùng chứng minh thư giả đã xuống quầy lễ tân để thanh toán tiền phòng, trong khi cô gái tình nghi là hung thủ lên phòng 508 lúc nào toàn bộ lễ tân và nhân viên khách sạn đều không hay biết.

Theo người quản lý khách sạn, trước khi vụ án xảy ra, nhân viên trong ca làm việc ngày đó là anh Luân Văn Ba sau một thời gian dài không thấy có người trong phòng 508 ra ngoài nên đã lên kiểm tra lúc đó khoảng 14h ngày 27/1/2013 thì thấy nạn nhân đã tử vong trong nhà vệ sinh với nhiều vết thương do dao đâm.

Ngay sau đó anh Ba nhân viên khách sạn đã báo cho anh Vinh quản lý khách sạn biết có án mạng xảy ra.

Ngọc Tú